top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนusop winterfell

สเปอร์เตรียมแต่งตั้งเดโฟตูเร่คุมทีมเยาวชน



รายงานเปิดเผยว่าสโมสรท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ เตรียมแต่งตั้งตำนานสโมสรอย่างเจอร์เมน เดโฟ และอดีตสตาร์ดังแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยาย่า ตูเร่ เข้ามารับงานคุมอคาเดมี่สโมสรลอนดอนเหนือเร็ว ๆ นี้ แหล่งข่าวเปิดเผยว่า อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษและศูนย์หน้าคนดังแห่งไวท์ ฮาร์ท เลน เตรียมกลับมาลอนดอนอีกครั้งในฐานะหัวหน้าทีมเยาวชนสโมสร เช่นเดียวกับอดีตฮีโร่แห่งเอติฮัด

เจอร์เมน เดโฟ เตรียมกลับมาลอนดอนเหนืออีกครั้ง หลังเคยสร้างชื่อเสียงกับสเปอร์ด้วยผลงาน 143 ประตู ลงสนาม 362 เกม ด้าน เดอะ อีฟวีนิ่ง นิวส์ สแตนดาร์ดอ้างว่า อดีตกองหน้าชาวอังกฤษวัย 39 ปี เตรียมเข้ารายงานตัวรับงานผู้ฝึกสอนอคาเดมี่ท็อตแน่มฯ ฟุตบอลคลับ อคาเดมี่เดือนสิงหาคมนี้ ร่วมกับตำนานแมนฯซิตี้วัย 39 ปี ยาย่า ตูเร่ ทั้งสองคนคือส่วนหนึ่งของการยกเครื่องสโมสรครั้งใหญ่

สำหรับตูเร่ เขาย้ายมารับงานผู้ฝึกสอนกับสเปอร์ตั้งแต่ปลายปี 2021 ภายใต้สัญญาผู้จัดการพาสไทม์ อดีตมิดฟิลด์บาร์เซโลน่าทำงานร่วมกับ คริส พาวเวลล์ เขาเรียนรู้ประสบการณ์งานด้านโค้ชมากมายในช่วงที่ผ่านมา ขณะเดียวกันตูเร่กำลังเร่งสอบรับใบอนุญาตไรเซนคุมทีมอยู่ด้วยเช่นกัน

ด้านเดโฟค่อนข้างคาดหวังกับเส้นทางอาชีพบทใหม่ ในฐานะผู้ฝึกสอน เขาหวังว่างานนี้จะไปได้สวยเหมือนตอนที่เขาเป็นนักเตะ เรื่องราวของเดโฟ นับตั้งแต่ประกาศเลิกเล่นอย่างเป็นทางการกับซันเดอร์แลนด์เดือนมีนาคมที่ผ่านมา อดีตกองหน้าวัย 39 ปี โพสต์อำลาวงการผ่านทวีตฯของตัวเอง “เรื่องราวตลอด 22 ปี ในฐานะนักฟุตบอล ตอนนี้ผมได้ตัดสินใจเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพอย่างเป็นทางการ”

“มันคือการตัดสินใจที่ยากลำบากจริง ๆ ผมมีโอกาสได้ปรึกษาพูดคุยกับครอบครัวและคนใกล้ชิดจนถึงที่สุด” “ผมเริ่มต้นเส้งทางนักฟุตบอลอาชีพตั้งแต่อายุ 17 ปี หรือปี 1999 ขณะเดียวกันผมรู้ว่ามันถึงเวลาอันสมควรแล้วที่ผมต้องประกาศยุติอาชีพ” “ผมมีช่วงเวลาสุดเหลือเชื่อ และได้ร่วมงานกับผู้คนที่น่าทึ่งมากมาย” “ตอนนี้ผมคงต้องโฟกัสไปที่ครอบครัว และคนใกล้ชิด ทำเวลาให้มีคุณภาพมากขึ้น และที่สำคัญเรามาดูกันว่าก้าวต่อไปในอาชีพของผมจะเป็นงานอะไร” เจอร์เมน เดโฟ สัมภาษณ์กับทอล์คสปอร์ต มีนาคมที่ผ่านมา ดูบอลสด hd

เส้นทางอาชีพของเดโฟ เขาเกิดในลอนดอน เริ่มเล่นฟุตบอลกับสโสมรชาร์ลตัน ยู-18 ปี ก่อนจะย้ายไปเวสต์แฮมค่าตัว 1 ล้านปอนด์ นับเป็นค่าตัวที่สูงมาก ๆ ณ ขณะนั้น ต่อมาสเปอร์ทุ่มเงิน 9 ล้านปอนด์คว้าตัวกองหน้าวันเดอร์คิดส์รายนี้มาร่วมทีม ก่อนสร้างชื่อเสียงโด่งดัง โดยเดโฟถือเป็น 1 ในผู้เล่นสเปอร์ไม่กี่คนที่มีโอกาสชูถ้วยแชมป์ ในปี 2008 ต่อมาปี 2020/21 เดโฟคว้าแชมป์ลีกสกอติชกับกลาสโกว์ เรนเจอร์

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page