top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนusop winterfell

5นักเตะดาวรุ่งอายุน้อยสุดประวัติศาสตร์บอลโลก

ก่อนฟุตบอลโลก 2022 ประเทศกาตาร์จะเริ่มขึ้นในเดือนพฤศจิกายนที่กำลังจะถึง แฟนบอลทั่วโลกต่างคาดหวังที่ได้จะยลโฉมฝีเท้านักฟุตบอลที่กำลังต่างตบเท้าเดินทางไปประเทศกาตาร์ ขณะเดียวกันมีนักฟุตบอลชื่อดังไม่เคยเข้าร่วมรายการดังกล่าวเช่นกัน อย่างไรก็ตามมีนักเตะดาวรุ่งบางคนกลับได้รับโอกาสทอง นอกจากนี้ผู้เล่นเหล่านั้นยังทำผลงานได้ดีไม่แพ้ผู้เล่นระดับซีเนียร์ พบกับ 5 นักเตะดาวรุ่งตลอดกาลประจำทัวร์นาเมนท์ฟุตบอล


เปเล่



นักฟุตบอลที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดคนหนึ่งของโลก เพราะตำนานชาวบราซิลรายนี้ ได้รับโอกาสลงเล่นฟุตบอลโลกครั้งแรกในวัยเพียง 17 ปี 234 วัน พร้อมตัวเลขสถิติมากมายที่เปเล่ฝากเอาไว้ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

ปัจจุบันเปเล่เป็นนักฟุตบอลเพียงคนเดียวสามารถคว้าแชมป์โลกได้ถึง 3 สมัย (1985,1962,1970) พร้อมสถิติแอสซิสต์ 10 ครั้งที่ยังไม่มีใครสามารถล้มได้ ปัจจุบันเปเล่อายุ 81 ปี สถิจิ 12 ประตูจาก 14 เกมหลังสุด ส่งผลให้เปเล่กลายเป็นดาวซัลโวอันดับ 5 ตลอดกาลประจำทัวร์นาเมนท์ดังกล่าว


ซาโลมอน โอเลมเบ

ตำนานชาวแคเมอรูน ปรากฏตัวฟุตบอลโลกครั้งแรกในปี 1998 ขณะอายุ 17 ปี 184 วัน แข้งดาวรุ่งในขณะนั้นสามารถยิงประตูแรก ส่งผลให้พวกเขาเอาชนะบูร์กินาฟาโซ 1-0 ปี ฟรองซ์ 98


เฟมี โอภาบุญมี

โอภาบุญมีทำลายสถิติเดิมของโอเลมเบด้วยการลงเล่นบอลโลก ขณะอายุ 17 ปี 100 วัน ปี 2012 ด้วยการพบกับทีมชาติอังกฤษ ระยะแรกสตาร์รายนี้ได้รับความสนใจจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และอาร์เซน่อล แต่เส้นทางชีวิตของเฟมี โอภาบุญมีต้องยุติลงเนื่องจากเจ้าตัวประสบโรคต้อหินปูน ซึ่งส่งผลให้เขาสูญเสียตาไปข้างหนึ่ง


ซามูเอล เอโต



วันเดอร์คิดส์ชาวแคเมอรูน ปรากฏตัวฟุตบอลโลกครั้งแรก ขณะอายุ 17 ปี 98 วัน โดยกองหน้าชาวแคเมอรูนลงเล่นบอลโลกถึง 4 ครั้ง สถิติ 3 ประตูจาก 8 เกม ขณะเดียวกันทีมชาติแคเมอรูนของเอโต้กลับไม่เคยผ่านรอบแบ่งกลุ่มทัวร์นาเมนท์ฟุตบอลโลกเลยสักครั้ง แต่เอโต้เป็นส่วนหนึ่งพาทีมชาติแคเมอรูนคว้าเหรียญทองโอลิมปิก และแอฟริกันคัพออฟเนชั่น 2 สมัยอย่างยิ่งใหญ่


นอร์แมน ไวท์ไซด์



นักฟุตบอลอายุน้อยสุดที่เคยลงเล่นฟุตบอลโลก แข้งชาวไอแลนด์เหนือ ถือเป็นนักฟุตบอลฝีเท้าดีระดับเดียวกับ จอร์จ เบสต์ ก่อนที่เขาต้องประกาศแขวนสตั๊ดก่อนวัยอันควรด้วยอาการบาดเจ็บ โดยอดีตสตาร์แมนฯยูไนเต็ดมีโอกาสลงเล่นฟุตบอลครั้งแรก ขณะอายุ 17 ปี 40 วัน ปี 1982 เกมพบยูโกสลาเวีย แม้ไวท์ไซด์ทำได้เพียงประตูเดียว แต่ไวท์ไซด์ยังคงเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์บอลโลก และผู้เล่นรับใบเหลืองอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ เช่นกัน


ติดตามข่าวสารฟุตบอลได้ที่ : ผลบอลสด


ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page